VTV.vn – Vượt nhiều thử thách và về đích ngoạn mục trong năm 2020, TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ VS (VSGROUP INVEST) ghi dấu với kết quả kinh doanh ấn tượng.
Theo ông Trương Anh – Chủ tịch HĐQT VSGroup Invest cho biết trong năm 2021, VSGroup Invest sẽ chi mạnh tay, đầu tư 500 tỷ đồng cho hệ sinh thái Tập đoàn cùng nhiều dự án lớn. Tốc độ tăng trưởng đạt 85% so với năm 2019, nhờ những chiến lược tiếp thị trong những ngành kinh doanh chủ đạo.
Được biết với hơn 7 năm thành lập và phát triển, vì sao ông có ý định triển khai mô hình Tập đoàn theo hướng hệ sinh thái rộng mở như vậy?
Hiện nay, tư duy “hệ sinh thái”, bước đi thành công của nhiều doanh nghiệp. Việc xây dựng hệ sinh thái kinh doanh đa dạng, có sự liên kết theo chiều ngang và chiều dọc ngày càng phổ biến, mang lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp theo mô hình tập đoàn. Song song đó, đa ngành có thể là con dao hai lưỡi khi nguồn lực doanh nghiệp bị phân tán quá nhiều vào những ngành nghề mà doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm kinh doanh, năng lực quản trị theo không kịp tốc độ mở rộng dẫn đến làm ăn thua lỗ, kém hiệu quả. Tuy nhiên, ở VSGroup Invest, chúng tôi tin rằng với tư duy đúng, định hướng – chiến lược rõ ràng cùng lộ trình dài hạn với những bước đi phù hợp, VSGroup Invest sẽ nhanh chóng vượt qua mọi thách thức và vươn xa hơn nữa trong thời gian tới.
Ông định vị TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ VS (VSGROUP INVEST) ở phân khúc nào?
Đó chính là phân khúc tầm trung cao – vừa khẳng định vị thế, chất lượng vừa gần gũi tạo sự quen thuộc với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.
Đến bây giờ VSGroup Invest đã có gần chục thương hiệu ở nhiều lĩnh vực, Tập đoàn có định mở rộng sang lĩnh vực nào mới không, thưa ông?
Chúng tôi mong muốn VSGroup Invest có thể lan tỏa nhiều giá trị hơn nữa đến với cộng đồng, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi nhận thấy lĩnh vực giải trí là một trong những lĩnh vực vô cùng quan trọng trong cuộc sống, do đó, VSGroup Invest mong muốn đóng góp một phần khả năng mang đến những giá trị giải trí đến khách hàng bằng kế hoạch: Ra mắt Hệ thống nhà Hàng HappyDay, Ra mắt Hệ thống Karaoke VIP, Tiếp tục mở rộng các chuỗi cửa hàng hiện có, như VSGreen, VSMan, Vissa.
Bên cạnh đó, trong kế hoạch 5 năm tiếp theo, VSGroup Invest cũng hướng đến việc thúc đẩy phát triển nông nghiệp. Chúng tôi mong muốn phát triển thế mạnh về lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam với hy vọng mọi người Việt trên mọi miền tổ quốc đều được sử dụng nông sản sạch và an toàn. Đồng thời, khẳng định chất lượng nông sản Việt trên thị trường quốc tế và đưa sản phẩm của nước ta đến toàn cầu.
Ra mắt Công ty Nông nghiệp Thực phẩm sạch – VsteEco: Với định hướng phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm sạch, VSGroup Invest sẽ cử những kỹ sư nghiệp có năng lực cao sang tu nghiệp tại Nhật Bản. Cùng với VSEco, tập đoàn cũng sẽ xây dựng trang trại để trồng trọt và nghiên cứu sản phẩm sạch VSFarm, tiếp tục mở rộng các chuỗi VSGreen, VSMan, Vissa…
Theo ông, điều gì khiến cho tất cả các công ty thuộc tập đoàn vẫn đảm bảo được sự đồng nhất về tính khả thi trong hoạt động kinh doanh?
Đối với VSGroup Invest, việc duy trì trải nghiệm khách hàng hài lòng là kim chỉ nam trong mọi hoạt động vận hành, lấy việc đối lưu các sản phẩm và dịch vụ của các công ty trong toàn hệ thống kinh doanh làm trọng tâm. Để giữ được trải nghiệm tốt nhất tại một hay hai cửa hàng là điều khá dễ nhưng duy trì trải nghiệm đó trên chuỗi cửa hàng, nhất là song song với việc phải cân bằng các hoạt động kinh doanh giữa những công ty đa ngành, đa dịch vụ, cần nhiều yếu tố khác ngoài đam mê.
Xin ông chia sẻ thêm những định hướng và kế hoạch của TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ VS (VSGROUP INVEST) trong năm 2021 với vốn đầu tư lên đến 500 tỷ đồng?
Trong năm 2021, tận dụng kết quả từ những nỗ lực ổn định kinh tế và dịch bệnh của Chính phủ, TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ VS (VSGROUP INVEST) sẽ triển khai những kế hoạch phát triển kinh doanh, mở rộng quy mô cũng như đầu tư vào các lĩnh vực giàu tiềm năng khai thác. Năm 2021, Tập đoàn định hướng cho một năm phát triển sôi động hơn nữa với hàng loạt dự án lớn được triển khai tổng vốn đầu tư lên đến hơn 500 tỷ đồng như: Phát triển chuỗi Siêu Thị Cây Xanh lên con số 15 cửa hàng phủ sóng khắp các quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh; Xây dựng khách sạn 4 sao đầu tiên tại TP.HCM với quy mô 100 phòng cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng; Xây dựng trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa, đồ chơi ô tô, Showroom buôn bán ô tô cũ lớn nhất TP Hồ Chí Minh…
Bằng bước đi vững chắc và những kế hoạch phù hợp, năm 2021 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ bứt phá, Tập đoàn đặt mục tiêu với doanh thu kỳ vọng 800 tỷ đồng VNĐ, lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng VNĐ. Điều này cũng là một sự cam kết từ ban lãnh đạo Tập đoàn tạo niềm tin cho những Nhà đầu tư.
Theo VTV News